Cách tăng trải nghiệm thị giác cho căn hộ

Không gian sống trong căn hộ hoàn toàn có thể biến thành một tác phẩm nghệ thuật, để tổ ấm luôn là nơi khơi nguồn cảm hứng mới và đa dạng hóa cung bậc cảm xúc của mỗi thành viên. Chúng ta có thể bắt tay vào bài trí căn hộ để gia tăng trải nghiệm thị giác cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống bằng việc tận dụng một số món hàng trang trí. Vậy có những phương thức nào để thực hiện?

1. Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho từng không gian

Việc lắp đặt đèn trong mỗi không gian thường để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau. Đa số mục đích chính là tận dụng nguồn sáng để phục vụ cho các hoạt động trong gia đình, đó sẽ là loại ánh sáng chiếu đều, rõ nét.

Để cải tiến không gian, bạn có thể sử dụng các loại đèn chiếu sáng tập trung khi muốn ẩn dụ một cảm xúc khác vào không gian. Ví dụ như bức tranh treo tường sẽ đẹp hơn khi kết hợp cùng nguồn sáng mờ ảo, không rõ ràng để làm nổi bật ẩn ý nghệ thuật của tác phẩm. Lúc này, bạn có thể bố trí ánh sáng theo góc từ trên xuống hoặc từ dưới lên. Đó sẽ là sự đan xen, pha trộn giữa ánh sáng và màu sắc.

Ánh sáng không đơn thuần chỉ phục vụ cho việc soi rõ các vật dụng trong nhà nữa, mà đó là công cụ để tạo nên bản hòa điệu giữa màu sắc và ánh sáng. Nếu biết kết hợp tài tình cùng cảm quan tinh tế, căn hộ của bạn sẽ tựa như một không gian triển lãm. Nơi đó bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn, chiêm ngưỡng và tận hưởng không gian sống động đầy thi vị.

2. Bài trí khung gương

Những bức tường trống trong nhà là khu vực lý tưởng để cân nhắc việc bài trí khung gương. Ngoài công dụng giúp nới rộng và tăng chiều sâu cho không gian, gương trang trí với các đường nét uyển chuyển cùng nhiều họa tiết khác nhau còn làm căn hộ thêm độc đáo.

Thay vì nhìn ngắm một bức tường trơn tru, khi lắp đặt thêm các khung gương, bạn sẽ được quan sát không gian dưới nhiều góc độ khác nhau. Khung gương có thể phản chiếu lại bất kỳ nguồn sáng nào chiếu vào chúng, vì thế căn hộ sẽ thêm phần lung linh và đặc sắc. Có thể bài trí khung gương ở phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc, phòng tắm,…

3. Thêm tranh treo tường

Cuối cùng, để không gian thêm đặc sắc, bạn có thể kết hợp các bức tranh để treo lên bức tường trống nào đó trong nhà. Tùy thuộc gu thẩm mỹ của mỗi gia chủ, có thể sáng tạo theo nhiều cách khác nhau. Điều này sẽ giúp tổ ấm thú vị hơn, có thêm câu chuyện và có điểm nhấn độc đáo.

Ví dụ treo tranh theo trình tự để kể về câu chuyện nào đó, khi mọi người đi dạo trong nhà theo một tiến trình nhất định thì có thể xuôi theo một câu chuyện, tựa như tiến trình tham quan triển lãm, tất cả đều được xâu chuỗi với nhau để làm nổi bật lên thông điệp mà chủ nhân muốn truyền tải.

Hoặc bạn có thể kết hợp bức tranh dựa vào kết cấu tường, nếu bức tường được thiết kế sần sùi, lồi lõm với nhiều dụng ý nghệ thuật thì bạn sẽ kết hợp cùng bức tranh tối giản để làm nổi bật bức tường. Hoặc ngược lại, bạn kết hợp cùng tranh trừu tượng để bức tường làm nền nhằm thúc đẩy ý đồ nghệ thuật của bức tranh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0974616621